Home » » Về Đất Thăng Long ( Tập 15/40)

Về Đất Thăng Long ( Tập 15/40)

xem-phim-Ve-Dat-Thang-Long-online

Nội dung tổng quát
Tháng 3 năm Ất Tỵ (1005) sau 24 năm trị vì nước Đại Cồ Việt, Lê Đại Hành băng hà. Thái tử Lê Long Việt tức Lê Trung Tông lên nối ngôi nhưng mới được 3 ngày thì bị người em là Lê Long Đĩnh sai người lẻn vào cung giết chết rồi tự lập lên làm vua.
Lê Long Đĩnh là kẻ hoang dâm vô đạo, hiếu sát coi việc giết người là trò tiêu khiển nên dân chúng vô cùng ca thán, oán hận ngút trời. Đến tháng 10 năm Kỷ Dậu (1009), Lê Long Đĩnh (thường gọi là Lê Ngọa Triều) chết. Tháng 11 năm ấy Tả thân vệ điện tiền chỉ huy sứ Lý Công Uẩn được triều thần và dân chúng tôn lên làm vua tức Lý Thái Tổ. Ngài người làng Cổ Pháp (Bắc Ninh) lúc nhỏ thông minh, dĩnh ngộ được thiền sư Vạn Hạnh tu tại chùa Lục Tổ nhận làm đệ tử. Lớn lên Ngài vào kinh đô Hoa Lư làm thân quân cho nhà Tiền Lê đến thời Lê Long Đĩnh lên đến chức Tả thân vệ điện tiền chỉ huy sứ nắm lấy binh quyền rất được Long Đĩnh tin dùng vì là người có lòng nhân hậu, đức độ và trung thực. Tháng 7 mùa Thu năm Canh Tuất, Thuận Thiên nguyên niên (1010) được sự tư vấn của thiền sư Vạn Hạnh, Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long để mở Nghiệp lâu dài. Đến nay kinh đô Thăng Long tròn ngàn năm tuổi, trải qua bao biến thiên của lịch sử xứng đáng là một vùng đất thiêng liêng, trái tim và linh hồn của đất nước Việt Nam. Cố vấn lịch sử: Nhà văn Văn Lê Tổ chức sản xuất: Đạo diễn Xuân Cường Cố vấn nghệ thuật: Đạo diễn Hồ Ngọc Xum Đạo diễn: Trần Ngọc Phong Tác giả kịch bản: Phạm Thùy Nhân Diễn viên: Lý Hùng (Lý Công Uẩn), Lâm Minh Thắng (vua Lê Long Đĩnh), Minh Anh (Lê Long Đề), Trương Long (Đại sư Vạn Hạnh), Diễm My (Hoàng thái hậu Diệu Nữ), Cao Thùy Dương (hoàng hậu Ngọc Lâm), Phúc An (Lê Thị, vợ Lý Công Uẩn), Kim Tuyến (Tầm Xuân, người yêu của Lý Công Uẩn), Nhật Kim Anh (Thiên Hương), bé Tiến Đạt (Phật Mã, con của Lý Công Uẩn)…






Tập 1:
Phần 1



Phần 2



Phần 3
Tập 2:
Phần 1



Phần 2



Phần 3
Tập 3:
Phần 1



Phần 2



Phần 3
Tập 4:
Phần 1



Phần 2



Phần 3
Tập 5:
Phần 1



Phần 2



Phần 3
Tập 6:
Phần 1



Phần 2



Phần 3
Tập 8:
Phần 1



Phần 2



Phần 3
Tập 9:
Phần 1



Phần 2



Phần 3
Tập 10:
Phần 1



Phần 2



Phần 3
Tập 11:
Phần 1



Phần 2



Phần 3
Tập 12:
Phần 1



Phần 2



Phần 3
Tập 13:
Phần 1



Phần 2



Phần 3
Tập 14:
Tập 15:
Phần 1



Phần 2



Phần 3
Share this article :

+ nhận xét + 2 nhận xét

Nặc danh
13:27 22/1/11

tập 2 phần 3 không xem được !

17:00 22/1/11

Cám ơn bạn đã báo. mình đã fix lỗi

Đăng nhận xét

Thanks! Bạn đã ghé thăm coi-phim-online.blogspot.com Nếu có thắc mắc cần giải đáp hãy comment tại đây. Nếu bạn không có tài khoản, bạn có thể chọn Tên/URL hoặc Ẩn danh để comment (có thể bỏ qua URL). Bạn nên chọn Tên/URL để ghi rõ tên cho tiện trả lời comment.

*Nếu phát hiện link hỏng làm ơn để lại comment để chúng tôi kịp thời sửa chữa.
*Những commnet có nội dung thiếu văn hóa sẽ bị xóa.
*Một số server chỉ xem được với ai dùng gói Mega VNN.
*Cảm ơn các bạn đã ủng hộ
Thân phimonline